Friday, November 11, 2011

CHÀNG .



Author : Nguyễn Thị Yêu Thương. 

Đã lâu rồi tôi không có được cái cảm giác mầu nhiệm và thần tiên như lúc gần đây . Cuộc đời thật có nhiều thay đổi đem đến niềm hạnh phúc bất ngờ cho người ta mà nếu không vì một cơ hội nào đó có lẽ sẽ không bao giờ họ cảm nhận được ! May mắn cho tôi là đã chụp lấy được niềm hạnh phúc kỳ diệu này bằng với sự quyết định đầy can đảm của mình trong thời gian ấy . 
Chúng tôi mới gần gũi nhau độ bốn tháng thôi mà sao tình thương yêu trìu mến lại dâng đầy ăm ắp như đã bên nhau từ thuở nào . Chưa bao giờ tôi nhận được từ phía đối tượng một cái nhìn ngưỡng mộ đắm đuối như chàng đang trao cho tôi . Ánh mắt chàng như bị thôi miên bởi dáng vấp , hình ảnh của tôi . Bất cứ nơi đâu , bất cứ lúc nào . Hầu như là khi tôi ngửng mặt lên nhìn là đã thấy chàng nhìn chằm chặp vào tôi . Khi đứng , lúc ngồi . Khi nằm xoải người xuống ghế salon là y như rằng chàng sẽ sà đến bên mình ôm chầm lấy tôi quấn quýt không muốn buông . Đôi khi tôi muốn yên thân lại đưa tay đẩy chàng ra xa thì chàng lại xụ mặt xuống tức khắc , có vẻ giận hờn tức tối lập tức . Nhưng tôi chưa kịp hối hận bao lâu thì hình như chàng lại quên béng ngay cái khoảnh khắc đau buồn vừa qua và lại ôm chằm lấy tôi không rời . Thấy vậy tôi lại phải đưa tay ôm chàng vào lòng , dúi mặt vào ngực để đón nhận hơi ấm của nhau . 

Chàng như bị lôi cuốn bởi tiếng nói của tôi , bởi từng hạnh động cử chỉ dù phớt qua cỡ nào . Một tiếng động khẽ xảy ra từ tôi là đã được chàng để ý đến , là đã được theo dõi xem chừng tôi sẽ làm gì , sẽ đi đâu . Ăn cái gì , uống cái gì , bước đến chỗ nào , ngồi nơi đâu , nằm hướng nào ! Thật lạ lùng !


Mới cách đây vài tháng thôi , khi tôi còn cô đơn lủi thủi một mình trong căn nhà vắng , lòng lúc nào cũng buồn buồn thiếu thốn tình thương , tình gần gũi đương nhiên phải có của mọi sinh vật . 
 Nay thì sự hiện diện của chàng đã thay đổi hoàn toàn nếp sống của tôi từ cả mặt tinh thần đến thể xác . Dĩ nhiên rồi ! Sống cô đơn một mình đâu có ích lợi gì ! Ờ nhỉ , tại sao tôi lại không nghĩ ra được điều này nhỉ ? Phải chi tôi quyết định sớm hơn thì đâu có phải thui thủi sống một mình một thời gian quá lâu như vậy . Phải chi tôi đem chàng về ở chung sớm hơn thì thời gian hạnh phúc bên nhau phải là đáng giá và lâu dài hơn nhiều rồi . Nhưng thật ra , đó cũng là do số Trời đã định cả .
 Mới đây tôi đã lật quyển Tử Vi do người bạn chấm cho mình mấy năm về trước dở phần Cung Đào Hoa ra đọc lại : Mùa Xuân năm nay hoặc mùa Đông sẽ gặp Đào Hoa chiếu mệnh , sẽ có gặp bạn trai vừa ý , không khéo sẽ là ý trung nhân sau này ... lòng thật băn khoăn vì Tử Vi thật khó sai . Mà chẳng lẽ bỗng dưng mình lại đổ hên bất ngờ như vậy hay sao ? Thật là vô lý , tôi ít khi nào nghĩ rằng mình có số hên , bởi vậy nên không bao giờ mua vé số , lotto hay số đề , chẳng trúng bao giờ .

Nhưng quả thật là vậy , tình thương của chàng dành cho tôi không thể nào chối cãi vào đâu được cả . Như khi đang cùng trong phòng với nhau , tôi chỉ cần dợm bước đứng lên là chàng đã lăng xăng bật dậy kề bên , dựa sát vào người tôi như sợ sẽ mất nhau bất ngờ . Khi tôi ở trong bếp là chàng ngồi phệch xuống sàn nhà gần gũi . Khi tôi vào nhà tắm rửa mặt là chàng đi theo lặng lẽ đứng ngoài chờ nhẫn nại không một lời than van . Chưa bao giờ tôi lại có được một tình yêu bất tận , vô biên như chàng đanh dành cho tôi như bây giờ . Tôi không thể ngờ mình lại có cái hân hạnh đón nhận tình của chàng dành cho mình ngọt ngào và nồng nàn như vậy ! Có lẽ bao nhiêu tình thương nơi chàng , chàng đều trao hết cho tôi ! Tôi thấy hãnh diện vô cùng và tự nhủ lòng mình sẽ làm đủ hết bổn phận để chăm sóc cho chàng đến nơi đến chốn .



Đứng lên bước ra khỏi phòng khách, tôi với tay lấy sợi dây và gọi tên chàng : 

- Caddie , come ! 

Như chỉ chờ đợi có bấy nhiêu trong đời , chàng bật dậy , cái đuôi ngoe nguậy không ngừng , nhảy nhót lung tung háo hức trông mong chuyến đi dạo mỗi sáng thường lệ của hai đứa !


NTYT01032011

PS : QN xin thay mặt độc giả , gởi lời cám ơn đến nhà văn Nguyễn thị Yêu Thương , đã cho phép QN11 đăng tải truyện ngắn thật dễ thương "CHÀNG" của chị .

1 comment:

  1. QN xin thay mặt độc giả , gởi lời cám ơn đến nhà văn Nguyễn thị Yêu Thương , đã cho phép QN11 đăng tải truyện ngắn thật dễ thương "CHÀNG" của chị .

    QN và độc giả hy vọng sẽ được đọc thêm những tác phẩm khác của chị trong tương lai gần .

    Xin chân thành cảm ơn .
    Thân mến .QN11

    ReplyDelete