Monday, November 7, 2011

CÂU CHUYỆN MỘT CÔ GIÁO TRẺ , 21 TUỔI ..

        ... Bán thân .. ở  TRUNG QUỐC  .




Câu chuyện đau lòng về một cô giáo trẻ mới 21 tuổi đã "bán thân" nhiều lần để cho các em học sinh nghèo của mình có tiền mua vở , mua bút , có tiền để đi học . Cô đã bị cưỡng bức cho tới chết .
Ân Thái Hà sinh ra tại một vùng quê nông thôn ở tỉnh Cam Túc , Trung Quốc . Ở vùng đất nghèo đói này , các cô thôn nữ dù xinh hay xấu cũng đều sớm lần lượt tới các thành phố phương Nam kiếm tiền , để rồi mỗi lần Tết đến , họ đều mặt hoa da phấn , gói to gói nhỏ hân hoan trở về .

Còn Ân Thái Hà sau khi tốt nghiếp cấp ba lại không lựa chọn cho mình con đường đi như vậy . Đó là điều mà ai nấy trong thôn đều thắc mắc bởi xét cho cùng cô cũng là đứa con gái xinh nhất nhì cái thôn xóm nghèo này . Ân Thái Hà thường xuyên phải hứng chịu những lời mắng nhiếc của bố mẹ , bởi họ cho rằng , đứa con mình chẳng làm nên trò trống gì .

Biết tin một ngôi trường tiểu học quê mình thiếu giáo viên , Ân Thái Hà đã chủ động tới xin dạy miễn phí . Bởi thành tích học tập cấp 3 tốt nên cô đã dễ dàng vượt qua các kỳ thi sát hạch , chính thức trở thành một cô giáo làng .


Lần đầu tiên Ân Thái Hà bước vào lớp , bọn trẻ con không ngừng trầm trồ khen ngợi , bởi vì từ trước tới nay , chúng chưa bao giờ được nhìn thấy cô giáo nào xinh đến thế . Cũng từ đó mà lớp học ngày ngày tràn ngập tiếng nói cười của học sinh .
Nói là phòng học , nhưng thực ra nó cũng chỉ là một túp lều cỏ tránh mưa tránh gió , thân cây làm tường , đá làm bàn học , gạch xếp thành bục giảng , thứ có giá trị nhất là chiếc bảng đen được làm từ gạch,  sau khi mài nhẵn , quết thêm lớp sơn đen . Ngay phấn viết cũng không đủ dùng , cô trò thường phải dùng vôi thay thế . Trong điều kiện thiếu thốn như vậy , Ân Thái Hà vẫn kiên trì dạy lũ trẻ từng nét chữ , dạy chúng cách làm người .

Đêm khuya gió to đã thổi bay nóc lớp học , bảng đen cũng bị thổi lật . Ngày hôm sau đến trường , cả thầy và trò đều ngẩn ngơ . Thầy hiệu trưởng tới tìm gặp Cục trưởng Cục giáo dục của huyện để xin tiền , nhưng rốt cục cũng trở về tay không . Tối về , thầy hiệu trưởng nói với Ân Thái Hà , Cục trưởng muốn cô tới tận nơi để lấy tiền . Một cô gái chưa từng đi xa nhà , chưa từng giao tiếp nhiều với người xung quanh như Ân Thái Hà đã lấy hết can đảm đi bộ 10 cây số tới gặp Cục trưởng .

Phòng làm việc của Cục trưởng bày biện vô cùng đẹp mắt , trên tường treo nhiều bức ảnh quý giá , bàn làm việc đen bóng , còn có thể nhìn thấy bóng người bên trên . Trên bàn làm việc có một lá Quốc kỳ nhỏ , còn ghế của Cục trưởng là ghế da , bóng lộn như được đánh xi , thậm chí nó còn bóng hơn màu tóc của Cục trưởng .
Nhìn thấy Ân Thái Hà , Cục trưởng vồn vã hỏi chuyện , nhưng tất cả đều không đề cập tới mục đích cô tới đây .
Mãi tới đêm khuya , thầy hiệu trưởng chỉ tay tới cửa một căn phòng , nói Ân Thái Hà cùng tới đó lấy tiền với ông . Khi Ân Thái Hà bước vào , cô chỉ nhìn thấy một chiếc giường và lần đầu tiên quý giá của đời con gái , Hà đã "hi sinh" nó để đổi lấy tiền mang về cho các em học sinh .

Ân Thái Hà khi làm gái bán hoa
Ân Thái Hà không khóc, bởi vì , trước mắt cô giờ đây chỉ hiện ra hình ảnh đáng thương của các em học sinh , đang chờ phòng học để lại được ngày ngày lên lớp .

Mặc đêm khuya , cô vẫn trở về nhà , không ai nói hết được nỗi nhục , sự xấu hổ đang dâng trào trong lòng cô .

Ngày hôm sau , những người dân trong thôn tự động tới trường , mua một ít vật liệu để dựng lại phòng học đổ nát , nhưng chắc chắn những ngày mưa gió sẽ vẫn không thể lên lớp được . Ân Thái Hà nói với đám trẻ , sẽ không lâu nữa , huyện sẽ cử người tới mua gạch để xây cho chúng ta một phòng học thật vững chãi . Trong suốt nửa năm đó , thầy hiệu trưởng đã phải tới tìm Cục trưởng hơn chục lần nhưng đến một đồng cũng không nhận được .

Chỉ có thầy hiệu trưởng mới biết Cục trưởng đã làm gì với Ân Thái Hà , nhưng chỉ mình ông biết thì làm được gì . Năm học mới đã bắt đầu , có rất ít người có khả năng nộp tiền học cho con , số học sinh cố trụ lại được ngày càng ít , chúng đều phải theo cha mẹ đi thả cừu rồi . Nhìn thấy cảnh tượng này , Ân Thái Hà vô cùng đau lòng , cô đau lòng khi nhìn thấy lũ trẻ không được ngày ngày cắp sách tới trường .

Khi Ân Thái Hà biết niềm hi vọng được đến trường , của lũ trẻ đã trở nên quá xa mờ , cô đã cởi quần áo khoác trên mình , đứng trước gương , tự hứa sẽ dùng tấm thân này để hoàn thành giấc mơ cắp sách tới trường của lũ trẻ . Cô biết rằng , những người em người chị trong thôn mình đều xa quê để làm cái nghề bán thân đó . Cô hiểu đó là cách kiếm tiền nhanh nhất . Cô vội vàng đi tắm rồi tới từ biệt thầy hiệu trưởng , từ biệt cha mẹ , từ biệt căn phòng cỏ dột nát để đến với chốn phồn hoa đô thị . Trước khi Ân Thái Hà đi , bố mẹ cô cười , còn thầy hiệu trưởng đã khóc …


Nơi phồn hoa đô thị đó đối với Ân Thái Hà không chút hấp dẫn , trong mắt cô chỉ hiện ra hình ảnh căn phòng cỏ thấp tè cùng ánh mắt hi vọng được đi học của lũ trẻ . Cô bước vào một cửa hiệu cắt tóc , nằm lên chiếc giường nhơ nhúa , để cho người khác chà đạp lên thân thể mình lần thứ hai . Ngày hôm đó , cô viết trong nhật ký : “Hóa ra Cục trưởng cũng chẳng bằng khách làng chơi .”


Ân Thái Hà là người tiết kiệm nhất trong số chị em ở đó . Cô không trang điểm , cũng không hề mặc lên mình những bộ quần áo hở hang nhưng cô luôn là người đông khách nhất , cô luôn là người cướp cơm của những chị em khác , cũng chính bởi thế mà cô luôn phải gánh chịu những trận đánh hội đồng của những người bán dâm khác . Mỗi lần mặt mày thâm tím , cô lại phải chuyển tới nơi khác . Mỗi lần nhìn thấy gương mặt bỉ ổi của khách làng chơi , Ân Thái Hà dường như lại nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của lũ trẻ nhỏ quê mình . Chính vì thế , cô chưa từng một lần rơi nước mắt , bởi vì , cô là một giáo viên .


Sau khi trừ đi tiền sinh hoạt phí , Ân Thái Hà gửi toàn bộ số tiền mình kiếm được cho thầy hiệu trưởng . Theo lời dặn của Ân Thái Hà , thầy hiệu trưởng đã dùng toàn bộ số tiền đấy để cải thiện dần cho phòng học của trường . Mỗi lần có người hỏi tiền ở đâu ra , thầy hiệu trưởng đều nói là tiền quyên góp của xã hội dành tặng thôn .


Nhưng rồi , cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra , cuối cùng một hôm có thông tin từ bưu điện truyền về , nói rằng chỗ tiền đó là của cô giáo Ân gửi về . Sau khi biết được tin đó , khắp nơi đều tra hỏi Ân Thái Hà , nhưng cô đều khéo léo từ chối trả lời , bởi cô , là gái bán dâm .


Có tiền , trường học đẹp hơn hẳn . Tháng đầu tiên , trường mua được bảng đen , sửa lại nóc phòng . Tháng thứ hai đã có bàn gỗ . Tháng thứ ba tất cả trẻ em đều đi học , tháng thứ tư , học sinh ai nấy đều có khăn quàng đỏ . Đến tháng thứ năm , không còn học sinh nào phải đi chân đất tới trường nữa rồi .


Tháng thứ sáu cũng là lúc Ân Thái Hà trở về . Nhìn thấy cô từ xa , bọn trẻ đều tranh nhau chạy tới , gọi mừng : “Cô Ân đã về rồi… Cô Ân xinh đẹp đã về rồi …” Nhìn thấy gương mặt rạng ngời của lũ trẻ , Ân Thái Hà không cầm nổi nước mắt , những giọi nước mắt buồn tủi trong suốt nửa năm qua cuối cùng cũng đã rơi .


Ở nhà được vài ngày , cô giáo Ân lại tiếp tục lên đường .


Đến tháng thứ bảy , trường đã có sân vận động , tháng thứ tám có sân bóng rổ , tháng thứ chín học sinh đều có bút chì mới , tháng thứ mười sân trường tung bay lá Quốc kỳ . Vậy là ngày ngày các em học sinh đều có thể đứng tại sân vận động , dưới lá Quốc kỳ , hát vang bài Quốc ca .


Tháng thứ 11 , vì một người khách kiên quyết không chịu dùng bao cao su nên cuối cùng cô giáo Hà đã mang thai , sau khi giải quyết cái thai , Ân Thái Hà trở thành vợ bé của người đàn ông đó . Nhưng vì nửa năm gần đây làm ăn thất bát nên người đàn ông đó đã rũ bỏ cô . Cô ra đi với hai bàn tay trắng .


Từng đấy chuyện xảy ra khiến Ân Thái Hà cảm thấy vô cùng mệt mỏi , cô muốn về nhà , muốn trở về với những đứa trẻ thân thương . Nhưng ước mơ lớn nhất của cô là xây cho lũ trẻ một phòng học to đẹp , rồi mua cho chúng máy tính . Để thực hiện ước mơ đó , cô lại một lần nữa hạ thấp mình tới cầu xin người đàn ông đã rũ bỏ mình . Người đàn ông đó nói không có tiền , nhưng có thể giới thiệu cô cho một ông chủ khác sẵn sàng bỏ ra 3000 đô- la Mỹ để mua cô trong chỉ một đêm . Nghĩ tới bao khó khăn gian khổ đã trải qua , Ân Thái Hà lại một lần nữa nhắm mắt nằm lên giường của ông chủ giàu có đó . Cô thề với bản thân , qua nốt đêm nay , cô sẽ về nhà , sẽ về với lớp học thân thương .

Nhưng cũng chính vào đên hôm đó , Ân Thái Hà đã bị người đàn ông đó cưỡng bức cho tới chết . Trước khi cô chết cũng chỉnh là lúc cô vừa bước sang sinh nhật lần thứ 22 .
 


Đám tang của cô giáo Ân

Ân Thái Hà ra đi , nhưng cô vẫn chưa hoàn thành được tâm nguyện là xây cho các em học sinh một phòng học thật đẹp , mua cho chúng những chiếc máy tính thật tốt .
 

Đám tang đưa tiễn Ân Thái Hà ngập tràn trong nước mắt . Mọi người nhìn thấy một bức ảnh đen trắng của cô , trong ảnh , nụ cười cô thật hồn hậu . Thầy hiệu trưởng lật mở cuốn nhật ký của Ân Thái Hà , nghẹn ngào đọc trong nước mắt . Cô viết : “Mỗi lần bán thân , có thể giúp một em học sinh có cơ hội cắp sách tới trường . Mỗi lần làm vợ bé , có thể mang lại hi vọng cho cả một trường học …”
 

Lá Quốc kỳ đỏ thắm trong sân trường treo rủ .

Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc , lá Quốc kỳ đỏ thắm treo rủ vì một cô gái bán dâm vĩ đại .


Đinh Tấn Khương  (chuyển tiếp )

1 comment:

  1. đúng là chuyện thương tâm chỉ có thể xảy ra ở XHCN

    ReplyDelete