Tuesday, October 25, 2011

NHỮNG CĂN NHÀ nhỏ xíu . ...

TRONG MỘT ĐẤT NƯỚC TỰ CHO MÌNH LỚN MẠNH  NHẤT  :

                      TRUNG QUỐC 






( Quinhơn11 : phóng tác )
Trung quốc thường khoe khoang những thành công của mình trên thế giới . Họ dương oai , diễu võ , quá khích trên biển đông , hà hiếp các nước nhược tiểu . trong đó có VN . Nhưng nhìn xem cảnh sống khốn khổ của người dân chính nước họ ... 
Ý tưởng được sao chép từ những căn nhà lưu động của tây phương , Nhưng phẩm chất , không hề giống một phần ngàn ...... Hãy nhìn một căn nhà lưu động của người Mỹ . .



nhà lưu động của Mỹ .

Và ...Made in China
Dưới đây là những ngôi nhà ,  tiêu biểu cho những đơn vị được gọi là nhà , đang di chuyển khắp nơi trên đường phố Trung quốc . Cái được gọi là "Ngôi nhà" là một đơn vị nhỏ kết nối với một xe ba bánh ,  như vậy chắc chắn giúp giữ được nét "xanh" cho môi trường và tiết kiệm tối đa các chi phí . 
Loại đơn vị nhà ở này chỉ có thể "chứa" một người ở , trong đó .  ông hoặc cô ấy , có thể làm việc và ngủ . Quan trọng nhất , là có thể di chuyển nó theo với họ khắp mọi nơi .









Những vật liệu cho các ngôi nhà tiền chế này , thường làm bằng gỗ kết hợp với  những hợp chất fiberglass , giúp căn nhà giảm thiểu trọng lượng . Nhẹ nhàng ,  tiện gọn  trong việc di chuyển . 
Nhưng sống , hít thở gần với hợp chất này , sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ , làm giảm cân hoặc tệ hại hơn nữa nếu dùng hợp chất này cho mái và tường .







Mọi người đều biết rằng ngày nay , Trung Quốc là một nước đông dân nhất thế giới . Tình trạng thiếu chỗ ở đã tới mức trầm trọng , dù là tại những thị trấn nhỏ hoặc  thành phố . Thật rất khó khăn để có thể tìm được một chổ ở tốt hay .. bất cứ một chổ nào tạm được để ở .

Bởi đó  , nhiều  thanh niên nam nữ , còn độc thân hoặc mới lấy nhau , đành phải tìm cho mình một cách giải quyết , ít nhất là tạm thời trong giai đoạn trước mắt ..


Đôi nam nữ  này đã quyết định mua một xe van nhỏ , và thiết kế nó thành một mái nhà , một nơi chốn dung thân . Biến nó thành tổ ấm  của họ . 













Ngôi nhà lưu động này nhìn vào trông gọn gàng , nhưng vẫn là quá nhỏ , chỉ có 8 mét vuông , Tuy nhiên ít ra nó cũng được gọi là nhà riêng của họ và không phải đóng thuế . 
Nhưng không biết  họ giải quyết nhu cầu vệ sinh và rác thải như thế nào ?? Đây đang là vấn nạn .... không thể giải quyết ...

PS : Chắc nữa đêm , kiếm lùm cây nào giải quyết đở nhu cầu vệ sinh ... kìểu thường thấy ở .... thiên đường XHCN .

Jannie  Đặng ( chuyển tiếp)

No comments:

Post a Comment