Friday, October 14, 2011

GẶP MA ...



Chú em họ tôi làm việc cho hãng HP (Houston ) , Công việc của chú đòi hỏi phải đi nhiều nước là đối tác làm ăn của hãng . Một trong những nước ấy là Trung quốc . Chú tới đó nhiều lần và mỗi lần đến đó đều ở khách sạn khác nhau .
..... Tháng sáu năm đó,  Chú lại công tác bên đó 2 tuần , lần này tới Thẩm Quyến , hãng đối tác đưa chú tới ở một khách sạn 4 sao , tương đối đẹp nhưng rất cũ . Sau một ngày dài trên máy bay ... về tới khách sạn nhận phòng , tắm một cái là Chú ngả lưng xuống ngủ ngay , không cần ăn tối vì mệt quá ...

Ngủ được một lúc , bỗng dưng thấy lạnh buốt , làm chú giật mình thức dậy , không ngủ được nữa ...? nhìn đồng hồ ... đã 10:30 pm . Bây giờ mới cảm thấy đói bụng , chú ngồi dậy , mặc quần áo  và ra phố kiếm cái gì ăn . Loanh quanh , mấy tiệm mì gần khách sạn , ăn đỡ một tô mì hoành thánh , chú về lại khách sạn .
Lúc vào thang máy để lên tầng sáu , (tầng chú đang ở ) , có một người đàn bà cũng cùng bước vào , nhưng chú không để ý , khi tới nơi , chú bước ra , thì người đàn bà cũng bước ra theo ... Hành lang thật vắng , không một bóng người , không một tiếng động .... chú nghĩ thầm , khách sạn 4 sao gì mà hành lang (hallways) tối om , chỉ có một ngọn đèn vàng mờ mờ ... ?
.... Vừa bước vô phòng , một cảm giác lạnh lẽo bám lấy chú , chú nghĩ chắc máy lạnh mở thấp quá , ... chú bước tới  chỗ công tắc máy lạnh nhìn thử , thì thấy 72 . Cũng không tệ ...,  đã khuya , làm biếng gọi room service , chú quấn mền  ... bật tivi coi để ... dỗ giất ngủ ... rồi chú cũng thiếp đi ....


... Đang ngủ , chợt có ai kéo chân chú thật mạnh .... bật dậy , nhìn chung quanh , không thấy ai , chú nghĩ chắc mình  nằm mơ , bổng ... có tiếng thét lớn , làm chú giật mình ... định thần coi lại , thì ra cái tivi lúc chú mở , rồi ngủ quên , đang chiếu một phim kinh dị ... và người phụ nữ trong phim chắc đang gặp một cái gì kinh hãi .... nên mới phản ứng như vậy . Chú tự cười mình , có gì mà sợ ?, ... 


Đứng dậy tắt ti vi , lúc quay lưng trở về giường ... chú có cảm giác trong phòng như đang có ai đang nhìn chú ... ? tuy nhiên đó chỉ là ý nghĩ thoáng qua . Lên giường trùm chăn  dỗ giấc tiếp ... nhưng trằn trọc mãi vẫn không ngủ được . Ngồi dậy uống một viên thuốt ngủ ( mang theo để uống trên máy bay ) , nhờ vậy chú ngủ được một mạch tới sáng ...

... Hôm sau đi họp , bận rộn cả ngày , lại được đối tác mời đi ăn tối , uống chút rượu , nên lúc về tới khách sạn đã gần 10 giờ đêm . Sau khi tắm , Chú gọi điện thoại thăm vợ con ..., rồi tắt đèn đi ngủ ...!
Đang ngủ , cũng như đêm qua , lại có ai đó kéo chân chú thật mạnh , làm chú giật mình . Cảm thấy lạ nhưng chú vẫn nằm iên , ... đầu óc chú bắt đầu suy nghĩ , mình lại nằm mơ ? . Sao cứ bị vậy hoài , đột nhiên chú linh cảm có cái gì đó trong phòng này .... ? Chú cảm giác rõ ràng một bàn tay ai đó , ... lạnh như nước đá , nắm tay chú , ngay khúc cùi chỏ , kéo mạnh ... Nhanh như cắt , chú bật dậy , thấy ở cạnh giường chú , bóng một đứa con gái bận đồ trắng nỗi bật dưới bóng đèn mờ , tóc dài lê thê .. đứng sừng sững . Thấy chú thình lình ngồi dậy , cô gái chợt thụt xuống gầm giường và biến mất !


.... Một cảm giác kinh ngạc , bàng hoàng xâm chiếm lấy chú , chú bật đèn , đứng lên kiểm soát khắp phòng , không thấy ai hết ? Chú sực nhớ vị trí cô gái đứng lúc nãy , Chú khom người vén tấm ra giường ,  nhìn khắp phía dưới chân giường ... cũng không thấy gì hết . Chú thừ người suy nghĩ ... tuy nhiên chú không cảm thấy sợ , chỉ tự hỏi , không biết việc gì đang xảy ra ? . Từ đó tới sáng chú để đèn , suy tư , ngồi hút thuốt liên miên ... thức trắng .!

Sáng hôm sau , chú vô sở làm , gặp tên đệ tử , người mướn khách sạn cho chú ... kể sơ sự việc , tên đó ngạc nhiên há hốc mồm ... OMG ... 
rồi anh ta nói , sẽ đổi khách sạn khác cho chú ... nhưng chú muốn thử thêm một đêm nữa xem sao , chú  thấy hiếu kỳ , muốn biết  .. what going on ?. 

Gặp lúc room service của khách sạn đi ngang , chú bắt chuyện , mới biết cả tầng lầu 6 chỉ có mình chú ở , các phòng kia bỏ trống hết , tên ấy lại nói , tại mấy tầng khác hết phòng nên đưa chú lên tầng đó ?. Rồi hắn nhìn Chú lom lom ..." Nếu You không thích , có thể hôm nay có người trả phòng , tôi sẽ đổi cho you "... ! 

 Tối đó , chú đi rảo một vòng cả từng lầu sáu , thấy vắng tanh , biết cả tầng lầu chỉ có mình chú ở , hơi sợ , nhưng chú cũng ... chuẩn bị sẳn sàng  ... 
Tắt đèn .. ngồi ngay giường , chú nói lớn : "ai có muốn gặp tôi thì ra đây ... tôi đợi "...!. 
Nhưng ngồi mấy tiếng đồng hồ , mà không thấy động tịnh gì .. chú cũng mệt , đành bỏ đi ngủ .... Vừa chìm vào giất ngủ , mơ màng chú thấy một cô gái trẻ , ngồi ngay cạnh giường , nhìn chú đăm đăm . Một dòng khí lạnh buốt chạy dọc sống lưng , Chú nổi gai ốc khắp người ,  giật mình thức giất .. 
Mấy lần như thế , nhưng lúc thức thì chú không thấy gì , mà cứ nhắm mắt thì hình ảnh cô gái lại hiện rõ mồn một ... cứ như vậy , tới , lui ... cho tới sáng ...

Hôm sau , các đệ tử nghe kể , đã đi chùa xin cho chú mấy lá bùa hộ mạng , bắt chú đeo vào , và muốn tới ngủ cùng chú cho đỡ sợ , nhưng chú nói không sao , chú muốn thử một đêm nữa .. . May quá đêm này , tại có lá bùa hộ thân hay vì lý do nào khác ?? ...chú được iên ổn một giất tới sáng , ... 

Tuy vậy , hôm sau chú cũng trả phòng , đổi khách sạn cho iên thân .. để tránh đêm dài ... lắm mộng .. !
Sau hôm  đó , Chú đã  tin rằng , có một bí mật nào đó ... ở một thế giới , khác với thế giới của chúng ta , đang hiện hữu...! 


Quinhơn11                                              
                       *****
    

....  Sis QN kể Chuyện hay ghê , D vừa đọc vừa hồi hộp nè . Để D kể chuyện gặp ma ở motel cho mấy bạn đọc nhé . 
D có người chị ở Garden Grove, S. Cali . Còn D thì ở N . Cali, mỗi năm D dẩn chồng con về thăm chị 1-2 lần . Bình thường D về thăm chị thì ngủ tại nhà chị , nhưng lần đó ox D bàn với vợ kỳ này về đó chơi thì mướn motel gần đó ngủ cho đã giấc . Vì D có 2 đứa con mà cái townhouse nhà chị D nhỏ lắm , chỉ có 2 phòng ngủ à . Lúc ở nhà chị , sáng nào chị của D cũng dậy sớm lục đục trong bếp nấu nướng chuẩn bị đồ ăn sáng cho tụi D . Làm cả nhà D ai cũng phải thức theo vì không quen tiếng động ồn ào . Khuya thì ngủ trễ, sáng thì dậy sớm quá nên lần nào chồng con D về chơi củng mệt đừ người . Lần này ox D quyết định xách tụi nhỏ ra motel ngủ cho thẳng giấc . D có nói cho chị biết dự tính mướn hotel , chị D cũng ok không phiền gì hết . 

Chiều đó , cả nhà D lái xe đi Garden Grove , tới nơi thì trời đã quá nửa đêm , thấy khuya quá giờ này ai cũng buồn ngủ nên ox D tới thẳng motel check in luôn chớ không ghé nhà chị làm gì . Cái motel này nó nhỏ chớ không lớn , nằm kế bên gas station . 
Bên ngoài motel nhìn cũng bình thường như những motel khác , chủ motel là người Ấn độ . Lúc check in họ đưa cho ox D phòng trên lầu 1 với double beds , lấy được chìa khóa phòng , vợ chồng con cái tay xách nách mang chui vô thang máy lên lầu , kiếm được phòng cũng dễ vì khá gần thang máy . 

Vô tới phòng ox D thì lo mở đèn khắp nơi , mở AC set temp.. Còn D thì lo quần áo ngủ cho đứa út và lo đánh răng con trước khi cho nó lên giường ngủ . 2 đứa nhỏ thì ngủ chung giường phía ngoài , đứa lớn của D chọn vậy vì phía giường đó có cửa sổ , có ánh sáng từ đèn đường rọi vô . 
Khi D lui cui dọn đồ đạc , chợt nhớ còn thiếu 1 túi đồ còn nằm ngoài xe chưa đem lên , ox D tính xuống parking lot đem lên dùm vợ . Nhưng D thấy chồng lái xe suốt buổi mệt mỏi , nên D bảo ox để D tự xuống lấy lên được rồi . 
Vậy là D đi một mình giữa đêm khuya lắc , D nhớ giờ đó là khoảng 1 giờ sáng , ra tới thang máy D nhấn nút đứng đợi thang máy , thì D nghe văng vẳng có tiếng mấy thanh niên Ấn xầm xì với nhau bằng tiếng Ấn gần đâu đó . D ngó quanh quẩn tìm hoài huỷ mà không thấy bóng ai , chỉ nghe được tiếng hình như là từ trong thang máy bên dưới lầu vang lên hay gần đâu đây . D nhìn khắp nơi thêm lần nữa , tuyệt nhiên cũng không thấy được bóng người nào ....
Lúc đó D không có nghĩ là ma , nói chung là D không nghĩ ngợi gì hết , nghĩ lại cũng thấy may thiệt à . D tỉnh queo đi ra xe đem đồ lên phòng , rồi súc miệng leo lên giường nằm kế bên ox . 

Đêm đầu tiên đang ngủ ngon được chừng 2,3 tiếng , tức khoảng 3-4g sáng thì D nghe có tiếng ồn ào vang lên như người ta đang xây cất gì đó ở phòng kế bên hay ở tầng trên . Cái tiếng ồn của búa đập rầm rầm , tiếng khoang vô tường , tiếng thanh niên xổ tiếng Ấn độ nói chuyện với nhau cứ vang lên văng vẳng , dội vô tai D giữa giấc ngủ , làm D bực dọc gì đâu !. Đang buồn ngủ , cứ bị phá giấc D muốn nổi cộc , nhưng quay sang ngó thấy chồng con ngon giấc , D ráng mặc kệ lấy gối che đầu cố lăn ra ngủ tiếp . 

Sáng dậy D gặp chị vui quá , nên cũng quên mất luôn cái chuyện ồn ào giữa đêm qua . Sang đêm thứ 2 cũng tới khoảng 3-4g sáng thì tiếng ồn ào đó lại trổi lên tiếp y như đêm qua . Cũng tiếng búa , tiếng khoang, tiếng đàn ông xí xố nhau bằng tiếng Ấn độ . D bực lắm vì cứ bị đánh thức ngang xương kiểu này , nghĩ ai mà không nổi cộc, nhưng mà D ráng cho qua , vì dù sao ngày mai cả nhà D cũng rời khỏi nơi đây rồi . Vậy là D lấy gối che đầu chìm vô giấc ngủ tiếp tới sáng . 

Sáng hôm sau , ox D trả phòng check out , hôm đó cả nhà D chơi nguyên ngày ở nhà chị , rồi chiều tối mới vọt về N. Cali . Lúc rời khỏi phòng ra tới gần thang máy , D chợt ngó lên phía tầng trên , cố nhìn coi đêm qua người ta xây cất gì trên đó mà gây quá nhiều tiếng ồn . Thì trời ơi......... không có gì trên đó hết . 

Cái Motel này chỉ có 1 tầng lầu thôi , phía trên toàn là nóc nhà . Vậy là......... ma phá ? , D không nói gì với chồng con . Im ru luôn cho tới khi trên đường lái xe về nhà D , đợi dịp thằng út ngủ say , D quay qua hỏi chồng và đứa con gái còn đang thức : "2 đêm rồi anh với con ngủ có nghe tiếng ồn gì trong motel đó không ?". Bất ngờ ox D trả lời :"Tụi nó xây gì đó mà ồn quá trời luôn!". OMG ! vậy là ox D cũng bị phá giống D. bị , còn đứa con gái D thì nói nó không nghe gì hết ngủ ngon lành như đang ở nhà vậy . Sau này hỏi thằng út , thì nó cũng nói giống chị nó là nó không nghe thấy gì hết. 

May phước là D không có nghĩ gì bậy bạ lúc đó hết , nên không bị khủng hoảng thần kinh , chớ không thì dám xỉu tại chỗ , có cho tiền cũng không dám ngủ lại đó đêm thứ 2 . 
Sau này D về thăm chị có chạy xe ngang cái motel này , ngó vô ... nghĩ lại những vong hồn trong đó cũng hiền lành , ngoài làm tiếng ồn ào phá giấc ngủ khách giữa đêm thì họ không có hiện hình lên ... hay chọi đồ đạc hù cho khách phải bỏ chạy xịt khói . Cái chuyện này chỉ là lần thứ nhì D bị phá trong hotel thôi , còn lần đầu nữa mới vui hơn kìa .... 
 
DVKH

4 comments:

  1. Truyện ma hay quá, đọc thấy nổi da gà, thật đó

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn đã vào đọc và để lại lời khen . Đời sống quanh ta có nhiều việc không thể giải thích . Tuy vậy không ai có thể phủ nhận sự hiện hữu cũa nó .Bạn cũng thế , Phải không ??
    Thân ái .QN11

    ReplyDelete
  3. cô QN kể chuyện ma rất hay. Đọc chuyện ma của cô xong buổi tối không dám ngủ luôn. Trong blog cô nhiều bài viết khác cũng rất hay nữa. Cám ơn cô QN đã dành time chia sẻ các bài viết này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã vào thăm nhà và đọc bài.
      Biết được trang nhà đem đến cho độc giả vài giây phút thoải mái là QN vui rồi.
      chúc vui./

      Delete