Tuesday, September 13, 2011

HÃY BẢO VỆ SỨC KHOẺ CỦA CHÍNH MÌNH .



Càng ngày , chúng ta càng phát giác thêm nhiều loại thực phẩm sản xuất và xuất khẩu có nguồn gốc từ Trung cộng . 
Hàng hóa ,  thực phẩm của Trung cộng , từ nhiều năm qua , đã vươn cánh tay dài , như những vòi bạch tuột , có mặt khắp nơi ...
Rất khó để kiểm soát tất cả , nhưng trong phạm vi khả năng của chính mình , việc gì có thể thì cũng nên dè dặt , giảm thiểu bớt phần nào sự nguy hiểm cho chính mình , và gia đình mình  .

 Mới đây người ta còn phát giác ra : Trứng giả , gạo giả , mực khô giả , rong biển giả ..
Hôm nay QN đề cập tới gừng giả :
vào mùa lạnh bên này , đa số nhà ai cũng có vài hộp  trà gừng , để uống cho ấm bụng . Nhất là vào dịp tết mổi năm  , ai cũng mua gừng về làm mứt  .. Chính QN cũng vậy , nhưng bây giờ thì ngưng rồi vì sợ ...

Những tin tức dưới đây , chắc có nhiều bạn đã đọc qua , nhưng QN nghĩ , cũng nhiều người chưa đọc . Vậy QN đem đề tài này lên đây một lần nữa  . Ai đã biết rồi thì " cho qua " nhé .
( Nếu đồng lòng , chúng ta có thể đòi hỏi chủ chợ ghi rỏ nguổn hàng nhập cãng từ đâu trên những món hàng họ bày bán ... )
               
                                      ***

Bài dưới đây sưu tầm  by : Cô Thắm
 
Xin cnh giác ung trà Gng gói nh và mua Gng tươi ti các Ch ( thường nhp khu t Trung Quc )


Gừng qua bảo quản lưu huỳnh có màu vàngsáng , không lẫn đất cát và " xỉn " như gừng tự nhiên

Ngày 29/9 , Tân Hoa Xã đưa tin , lực lượng chức năng thành phố Tây An (thủ phủ tỉnh Thiểm Tây) phát hiện rất nhiều tiểu thương dùng lưu huỳnh để bảo quản gừng tươi .
Ngày 27/9, đoàn kiểm tra VSATTP Tây An kiểm tra khu chợ nông sản khá lớn ở thành phố này và thu giữ hơn 200 kg gừng tươi dùng lưu huỳnh bảo quản .

Gừng tươi sau khi được thu hoạch nếu để lâu thường hay bị mất màu , thối hỏng hoặc nấm mốc xâm nhập , vừa bị hao vừa mất giá nên các tiểu thương đã bảo quản bằng cách sử dụng lưu huỳnh sấy qua . Giá cả loại gừng này vì thế khá cao , sản phẩm lại được nhiều người ưa chuộng vì màu sắc đẹp .
Gừng bảo quản bằng lưu huỳnh thường có màu vàng sáng , mùi khá nồng và có vị lạ .
Dùng ngón tay day nhẹ củ gừng , lớp vỏ mỏng bên ngoài rất dễ bong tróc , bẻ đôi củ gừng , màu sắc giữa bên trong lõi và bên ngoài khác nhau rõ rệt .


Kho gừng nồng nặc mùi lưu huỳnh.
 
Theo các chuyên gia y tế Trung Quốc , dư lượng lưu huỳnh có trong thực phẩm và rau quả sẽ gây ra những phản ứng hoa học khi ăn vào cơ thể và dễ tạo thành những kích thích đối với dạ dày . Nếu sử dụng thực phẩm có bảo quản bằng lưu huỳnh công nghiệp , sẽ tạo ra những tổn thương cho hệ thống thần kinh , dẫn đến các hiện tượng váng đầu , chóng mặt , hoa mắt , toàn thân mệt mỏi .
 
Lực lượng chức năng tạm giữ số gừng tươi được bảo quản bằng lưu huỳnh.
 
Người thường xuyên ăn các loại thực phẩm , rau quả có dư lượng lưu huỳnh có thể mắc các chứng viêm kết mạc , viêm da gây ngứa , nặng hơn sẽ dẫn tới suy thận . Vì vậy , các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng khi mua gừng nên thận trọng , có thể phân biệt gừng tự nhiên và gừng bảo quản lưu huỳnh qua màu sắc , mùi vị .
Nguồn: bee.net       
       

Quinhon11

No comments:

Post a Comment