Thursday, July 14, 2011

NGƯỜI VIỆT TRUNG NIÊN VÀ BẢO HIỂM Y TẾ Ở MỸ - TIẾP THEO .



Fibromyalgia Causes, Treatments and Symptoms



Sau bài viết   Chuyện đau đầu cho người Việt hải ngoại   trung niên  , QN nhận được rất nhiều thư hỏi thăm về  bảo hiềm giá rẻ , không tiện nêu tên ..


Xin lổi vì thời gian qua bận đi xa nên chưa trả lời được ...
 Hôm nay QN mới về , dù bận thế nào ..  cũng ráng dành  thì giờ viết về vấn đề này , vì không muốn để độc giả chờ đợi quá lâu .

Trước khi viết , QN cũng  research lại information thêm cho rõ ràng , vì cảm thấy có trách nhiệm với bài viết của mình với độc giả .


Trước hết QN xin giải thích tại sao không tiện nêu tên :
Thứ nhất , vì không muốn có người nghĩ mình quảng cáo cho  sản phẩm đó .
 
thứ hai ,  vấn đề nào muốn đầy đủ cũng phải đi sâu vào chi tiết , mà với một bài viết ngắn thì không thể chuyển tải một lúc hết được , không khéo lại làm sai lạc vấn đề ...


Osteoarthritis: An Overview and Visual Guide to OA



Bây giờ QN xin vô vấn đề chính hôm nay :


Mấy năm trước QN có nói chuyện tìm hiểu  trên online với một agent người VN về chương trình này , nhưng thật sự bản thân chưa bao giờ tham gia , chỉ định bụng rằng , ... không biết chừng , sẽ có một ngày mình cần nó , thế thôi .!
Hôm nay các bạn hỏi , thì QN tìm hiểu thêm :

 Xin lưu ý  Đây không phải là một hãng bảo hiểm sức khoẻ . Đây chỉ là một chương trình họ gọi là  giúp đở những người không có bảo hiểm , đặt biệt là đang có bệnh và bị  hãng bảo hiểm khác từ chối ( pre- exit ) ,  để giảm bớt chi phí bác sĩ , bệnh viện , bằng cách qui tụ tất cả những thành viên này vào thành một nhóm .

 Khi có một nhóm khá đông , họ sẽ thương lượng được  hợp đồng y tế với giá rẽ hơn nhiều so với giá nếu mình tự đứng riêng rẻ một mình - chỉ có vậy ....

Họ sẽ không trả một viện phí nào cho mình hết , một khi mình là  thành viên trong nhóm của họ , mình sẽ được cấp phát thẻ chứng minh mình thuột nhóm đó , thì sẽ hưởng được giá rẻ hơn .  ( giá sỉ  )  . 
Họ quảng cáo save  up to 50-60% , nhưng QN  chưa thử , nên  chưa biết ..(nên nhớ quảng cáo và sự thật đôi khi khác xa nhau ) .

Mình phải tự  thanh toán , hóa đơn với nhà thương . Đó là những gì QN tìm hiể cách đây vài năm ,..
Lúc trước , QN cũng có  giới thiệu chương trình này với vài bạn bè , nhưng sau khi tham khảo , họ không thích , vì tâm lý khi mình bỏ tiền ra mua bảo hiểm , mà thấy họ không trả chi phí gì cho mình , thì thấy vô lý ...
Nên QN muốn nhấn mạnh rằng , chỉ khi nào không còn cách nào khác , đang bị bệnh ngặt nghèo .... thì chương trình này mới  hữu ích phần nào ...
  
một quãng cáo trên báo VN ở địa phương

Nếu quí vị có ý  muốn tham gia , QN mong quí vị tham khảo , suy nghĩ kỹ càng , trước khi quyết định , vì mỗi người mỗi hoàn cảnh , chỉ mình biết trường  hợp của mình mà thôi .

QN cũng xin lổi , nếu bài viết này làm quí vị thất vọng , và  không đáp ứng được nhu cầu quí vị mong muốn .

Tối qua , QN có lên Net ,  research thêm  về hãng này thì  thấy khách hàng đa số không hiểu rỏ lề lối hoạt động của chương trình  ,  họ tưởng lầm  hãng sẽ chịu một phần viện phí như những hãng bảo hiểm khác , nên khi đụng chuyện , thấy không như mình tưởng ,  nhiều người  đã giận dữ , thất vọng , than phiền  ..

QN không muốn đều này xảy ra với độc giả của mình , nên QN kèm theo mấy cái link dưới đây để độc giả tham khảo kỹ càng hơn ..

Chương trình này có tên là : IAB
Trang web của họ :
       
http://iabmembership.com/Policy/AboutUs.html

***  Những comment phản hồi than phiền về chương trình này :




Còn nhiều tin tức về chương trình này nữa , xin các bạn search thêm trên online để tìm hiểu rõ ràng  ...
Bản thân mình đã từng rơi vào trường hợp cần mua bảo hiểm ...  ,  nên QN  biết nó quan trọng và cấp thiết dường nào .

Ráng đến năm 2014 , QN nghĩ  mọi người sẽ có thể mua bảo hiểm từ chương trình của tổng thống OBAMA . Nhiều người đoán nó sẽ bị chết iểu , nhưng QN thì không nghĩ vậy .

 QN  Chắc chắn luật này sẽ thông qua , vì đây là danh dự và trách nhiệm của quốc gia này , đối với hơn 200 triệu dân  mà quá một nữa không có bảo hiểm y tế ... và hơn thế , đây là một gánh nặng cho chính phủ từ nhiều năm  qua  .

Sống phải lạc quan , đó là châm ngôn của QN . Tuy nhiên QN cũng biết ... làm người ai cũng có nhiều nổi  lo riêng ... QN rất cảm thông và xin được chia xẻ những gì có thể cùng quí vị .
Còn thắc mắc gì , xin đừng ngại liên lạc với QN :

tranquinhon@yahoo.com
http://www.quinhon11.blogspot.com/


Thân chúc quí vị mọi đều may mắn ..

Quinhơn11

No comments:

Post a Comment