Thursday, June 23, 2011

Chuyện ma góp nhặt



Đây là loạt truyện ma góp nhặt  , từ chính QN , từ thân hữu , bạn bè , bà con ...
Tuy góp nhặt , nhưng vẫn bảo đảm là chuyện thật , người thật , không phải sản phẩm tưởng tượng ( cũng như tưởng voi ..! )
Từ khi bén duyên với thế giới vô hình , QN thích nghiên cứu , tìm hiểu  , nên qua đó  góp nhặt được khá nhiều mẩu chuyện , xin chia sẻ cùng tất cả độc giả .

               CON TÀU MA NGOÀI BIỂN KHƠI .




... Chiều hôm qua , thứ sáu QN lại đi Kemah , bởi tò mò muốn tận mắt nhìn chiếc " tàu chìm" . Đây là tên gọi quen thuột của dân làm nghề biển , chiếc tàu đúc bằng bê tông cốt sắt , vĩ đại như hòn đảo nhỏ... nằm giữa sông nước mênh mông , gần Galveston . Từ Kemah đi ca nô ra tới nơi , mất khoảng 30'..


Lần trước .. QN có nghe mấy anh nhắc đến , và kể những chuyện ma quái về đêm ở đây ... nên có dặn , khi nào anh ra đó , nhớ hú em một tiếng .. chiều nay.. được " HÚ " không cần suy nghĩ , QN khăn gói lên đường ...


Nói cho oai hùng , lần này QN đi làm " phóng sự ".  hahaha...( cho QN ... nổ chút nhen .. )
Đây là hình phần đầu chiếc tàu chìm. ( vì tàu quá lớn , ở gần ... nên rất tiếc , ống kính máy chụp hình loại dỏm , không thể chụp lấy hết toàn cảnh ... )


Toàn hình chiếc tàu.( vẫn chụp không hết vì quá dài )


... Khi tới nơi , đã 6 giờ chiều , vẫn còn nắng rất gắt ..., vừa thấy   là ông Xã QN  chồm người ra ngoài Ca nô nhìn sững , vì nó lớn ngoài sức tưởng tượng , và thấy kinh khủng quá . Toàn bộ bê tông đã bể nát vì gió bão , trơ ra những thanh sắt , và những con ốc vít khổng lồ han rỉ .., càng đến gần càng thấy dễ sợ ...
Con tàu này rất lớn , hỏi thăm các ngư phủ thì họ nói nó nằm đấy từ lâu lắm rồi . QN chịu , không biết lịch sử của chiếc tàu này , chỉ thấy nó đúc bằng xi măng pha cốt sắt , cả nguyên con tàu , từ thân ... tới thành tàu đều được đúc bằng xi măng , có nghĩa là đã rất lâu đời , có thể thời chiến tranh , tàu bị thả bom , nên bị hư hại nặng và chìm ... .


Hỏi Chú H :  Chú ơi , có tên " tàu chìm" mà sao nó nổi trên mặt nước vậy ?
Chú nói . ... " thấy vậy chứ nó đang chìm đấy , không hiểu sao chổ ấy bùn đất cứ bồi lên cao , đưa dần con tàu lên giữa biển .... đáy tàu đang nằm dưới sình đấy cháu .."


... Giữa biển cả mênh mông , chiếc tàu nằm trơ trọi , mấy năm trước .. còn thấy được hai tầng , dù cũ kỹ . Nhưng khi trận bão có tên Lisa ập tới , chỉ một đêm sáng ra nó bị sập cả phần trên .
... Còn cách con tàu khoảng 20 chục thước , trong lúc QN quan sát con tàu , thì mấy người đi chung họ thấy có nhiều ốc lớn đang bám trên thân tàu , gần mực nước , nên họ cho tàu cặp sát vào dùng vợt hớt , ốc rơi lộp độp vô lưới ... nhưng coi lại , toàn ốc mượn hồn nên đành bỏ lại xuống biển .


Nhờ cặp sát vô thân tàu nên QN thấy rõ từng cột sắc phơi thây , từng tấm chân vách bể nát ... những hàng chữ viết bậy rất to , trên chổ vách còn lại gần đầu máy . Theo năm tháng gió bão ... xói mòn , lại gần , bạn có thể thấy qua những lổ hổng , của phần hầm tàu , sâu hun hút tối đen , sàn tàu rộng mênh mông ... chổ sức , chổ mẻ , từng hàng sắt cong vẹo , phủ một màu rĩ sét thê lương , trên đó một bầy cò trắng làm tổ ... hằng ngày bay đi ... bay lại kiếm ăn ..





Chú H cho biết , chiếc tàu này ngày trước chạy bằng than đá , bề ngang đoán chừng ít nhất cũng 30-40  thước , bề dài thì thăm thẳm chiều trôi ... đoán sợ không chính xác ... mắt thường nhìn thì phải nói là cực kỳ vĩ đại .


... Chú H kể , lúc trước cũng có người , đi lưới đêm , họ tấp vô ... lên tàu này tránh gió ... nhóm lữa nấu ăn khuya , nhưng nhiều người thấy chuyện lạ nên họ đồn , riết rồi ai cũng sợ không dám đổ bộ lên nữa .. và bây giờ sau khi xảy ra một vài tai nạn trên ấy , thì bị cấm hẳn , không ai được phép lên đó nữa ...


QN hỏi , chuyện lạ là sao chú ..?


.... Người ta đồn thì nhiều lắm , có người lên phá phách , bị sụp lổ hổng , ngã gãy chân ..., họ nói đang ngồi ăn , tự nhiên có anh lính tới đuổi đi , xô té chúi nhủi   ..


... Có người ngủ qua đêm cứ bị lính đi tuần lay dậy ... đuổi đi , mà tàu hoang cháu ơi , lính tráng gì ...? ma đấy .
Chiếc tàu này lúc trước , có lính chết nhiều , nên giờ họ cứ ở trên ấy ... chứ biết đi đâu ... thời chiến tranh mà...


Vào chiều tối nếu ai có gan đi lưới gần tàu này , nhìn lên sẽ thấy ánh lữa lập loè , có cả đoàn người chạy rầm rập qua lại , tiếng nói trong gió ríu rít , xí xô .., xí xào ...,


... Chú thấy hoài nên cũng quen , vùng biển này lại nhiều cá , nên mấy chú cũng vẫn hay rủ nhau mấy chiếc tàu đi môt lượt , chạy ra đây chong đèn , câu cá suốt đêm ..,
.. Mới tháng trước , ... chú đang câu , thấy có chiếc thuyền nhỏ , chạy rề rề lại gần , đèn mờ thấy có mấy người ... không nhìn rỏ mặt , hỏi chú đêm nay nhiều cá không ? vậy mà lát sau nó biến đâu mất ..., Ở đây , mấy người đi câu , bọn chú quen mặt hết , thấy cũng lạ ... nhưng thôi , họ có phần họ , mình có đời mình , có gì phải sợ họ đâu cháu ... !.

... Trời mùa hè , màn đêm xuống chậm ..., gió cũng đã đổi chiều .... quẹt ngang mũi .. thơm nồng mùi rong , mùi của muối mặn ... Hôm nay cá nhiều ... ông xã câu được gần đầy thùng , do con nước , nên hôm nay phần lớn là cá kẽm  ... dân ngư phủ rất thích loại cá này , họ nói ăn béo , nên đặt tên luôn cho nó là cá béo cho gọn ..., QN thì thích cá Đù , uớp xã ớt chiên rất ngon .

... Bóng tối dần buông ... có tiếng vổ cánh của những con cò trắng tranh ăn ... Nhìn về phía con tàu , trong bóng đêm mờ ảo , chỉ còn hình ảnh một khối đen xì , nằm cô đơn giữa biển ..., QN như chợt thấy thấp thoáng trên đó những ngọn lữa xanh đang di chuyển , như có bóng ai đó ... cô đơn đang đứng dựa trên bong tàu , nhìn về hướng chúng tôi , gương mặt thật buồn .. đã hơn trăm năm chưa ? hởi ...  những bóng ma cô đơn giữa biển khơi ... trên con tàu rỉ sét ... lòng QN chợt dâng lên chút ngậm ngùi , thương cảm ...
.... Nhìn QN ... cười cười .., chú H hỏi , sao đêm nay ngủ ngoài này với mấy anh em không ? săn Ma .. !.
QN giật mình , thôi Chú , cho cháu về , cũng gần 10 giờ tối rồi ... sợ lắm ...
Chiếc ca nô trở đầu quay về  . Thôi chào tạm biệt con tàu .... Ma ... nằm chơ vơ giữa biển , tạm biệt những oan hồn cô đơn ... làm bạn với gió , với trăng , đêm đêm hát ca cùng tiếng sóng  ...


... Cầu mong các bạn sớm siêu thoát ... /

Quinhơn11

No comments:

Post a Comment